1 คนสงสัย
กรมบัญชีกลางชี้แจงยังไม่มีการยกเลิกหรือลดเงินบำนาญ จริงหรือคะ
นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อความเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ และอ้างถึงการยกเลิกเงินบำนาญว่า “ข่าวใหม่ที่คนรับบำนาญน่าจะรับทราบไว้ก็ดี คือ กระทรวงการคลังเริ่มโยนหินถามทางแล้ว คือ คิดจะลดเงินของข้าราชการบำนาญลง เหมือนกับต่างประเทศที่หักดิบยกเลิกเงินบำนาญ ด้วยเหตุผลว่า พวกข้าราชการบำนาญไร้ประโยชน์....” ซึ่งเป็นการแชร์ข้อมูลที่บิดเบือนและก่อให้เกิดความเข้าใจที่ผิดและตื่นตระหนก” จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: mostly-true--middle
3 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

กรมบัญชีกลางชี้แจง ยังไม่มีการยกเลิกหรือลดเงินบำนาญเตือนผู้เกี่ยวข้องอย่าหลงเชื่อ

ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/294268
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ตามที่มีข้อความแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ลดหรือยกเลิกจ่ายเงินบำนาญแก่ข้าราชการบำนาญ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/ข่าวปลอม-อย่าแชร์-ลดหรื/
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    รัฐทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ในเดือนนี้
    โฆษกรัฐบาล เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังข้อความว่อนโซเชียล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ภายในเดือน มิ.ย.นี้” วอนหยุดแชร์ ป้องกันความสับสนและเข้าใจผิดขยายวงกว้าง วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์และส่งต่อข้อมูล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 5,000 บาท ภายในเดือนมิถุนายนนี้” ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ
    std46298
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ผู้ถือบัตรคนจน เตรียมรับเงินโอน 3,000 บาท วันที่ 4-9 ก.ค.นี้
    กระทรวงการคลังและกรมบัญชีกลางได้พิจารณาเห็นชอบโครงการเยียวยาผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือตามมาตรการอื่นของรัฐให้ได้รับเงินเยียวยา 3,000 บาท จำนวน 1 เดือน ซึ่งได้ข้อสรุปว่ากรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ถือบัตรฯ ในวันที่ 4-9 ก.ค.นี้ จำนวน 1.2 ล้านราย จากจำนวนผู้ถือบัตร 14.6 ล้านราย โดยใช้งบประมาณ 3,600 ล้านบาทในการดำเนินการ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    รัฐเตรีมแจก1000เพื่อช่วยเหลือประชาชน
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ รัฐฯ เตรียมโอนเงิน 1,000 ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง . ตามที่มีการส่งต่อข้อความในประเด็นเรื่องรัฐฯ เตรียมโอนเงิน 1,000 ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ . กรณีที่มีส่งต่อเรื่องราวโดยระบุว่า รัฐฯ เตรียมโอนเงินช่วยเหลือคนละ 1,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ โอนให้พร้อมกันทั่วประเทศ 9 มิ.ย. 66 นี้ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นข่าวสารที่เชื่อถือไม่ได้ และไม่ใช่ข้อมูลประกาศจากหน่วยงานรัฐฯ เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายดังที่ในคลิปวิดีโอกล่าวถึงแต่อย่างใด . ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 1689 . บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่ใช่ข้อมูลประกาศจากหน่วยงานรัฐฯ เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายดังที่ในคลิปวิดีโอกล่าวถึงแต่อย่างใด . หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง . 📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม . LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG) Website : https://www.antifakenewscenter.com/ Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand Tiktok : @antifakenewscenter สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87 . #ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวนโยบายรัฐ #รัฐแจกเงิน #แจกเงิน1000บาท #โอนเงินสด
    std48123
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ลดหรือยกเลิกจ่ายเงินบำนาญแก่ข้าราชการบำนาญ
    ลดหรือยกเลิกจ่ายเงินบำนาญแก่ข้าราชการบำนาญ จากกรณีเกี่ยวกับเรื่องข้างต้น ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ปัจจุบันกรมบัญชีกลางยังไม่ได้รับนโยบายให้ลดหรือยกเลิกการจ่ายเงินบำนาญให้แก่ข้าราชการบำนาญแต่อย่างใด อีกทั้ง พระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ได้นิยามคำว่าบำนาญไว้ว่า หมายถึง เงินตอบแทนความชอบที่ได้รับราชการมาซึ่งจ่ายเป็นรายเดือน อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3IoZ9Uj AFNC Thailand 7 ก.ค. 65
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ✳️ข้าราชการบำนาญทั้งประเทศควรเข้าชื่อกันให้ได้ 50,000 ชื่อ 📝📝📝📝📝 ➡️เพื่อเสนอกฏหมายออกพระราชบัญญัติ ➡️ให้ยกเลิกเงินบำนาญของ ส.ส.ทั้งหมด ❌💸ยกเว้น ผู้ที่ได้เป็น ส.ส.เกิน 20 ปี ขึ้นไป จึงจะได้สิทธิได้รับบำนาญเช่นเดียวกับข้าราชการ* ที่จะได้รับบำนาญต้องมีเวลานับราชการตั้งแต่ 25ปี ขึ้นไป ยกเว้น มีเวลาราชการเกิน 10 ปี ให้รับบำเหน็จอย่างเดียว ➡️ส.ส.ที่มีเวลาเป็น ส.ส.ไม่เกิน 20 ปี ก็ควรได้รับบำเหน็จอย่างเดียวเช่นกัน เพื่อความเป็นธรรมด้วยกันทั้งสองฝ่าย ✳️ขอให้ข้าราชการบำนาญทุกท่าน 📲ช่วยกันแชร์อออกไป แล้วล่าลายเซ็นให้ได้ครบ 50,000 ชื่อ 📝📝📝📝📝 ➡️เพื่อออก พ.ร.บ.❌💸ยกเลิกบำนาญ ส.ส. ต่อไป 📝📝📝📝📝📝📝📝📝
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เบอร์โทรจากกรมบัญชีกลาง แจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ จริงหรือ
    มีผู้ได้รับสายจากหมายเลขโทรศัพท์ 082-946-4808 ที่โทรเข้าและอ้างว่าเป็นหน่วยงานกรมบัญชีกลางแจ้งว่าจะโอนเงินเบี้ยยังชีพเข้าบัญชีให้คนละ 2,000
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข้าราชการที่อยู่ในทะเบียนเกษตรกรด้วยกว่า 9.1 หมื่นราย ถูกตัดสิทธิ์รับเงินเยียวยาจริงหรือคะ
    ข้าราชการที่อยู่ในทะเบียนเกษตรกรด้วยกว่า 9.1 หมื่นราย เมื่อวันที่ 21พ.ค.กระทรวงเกษตรฯ ได้หารือกับคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนว่า ข้าราชการไม่ควรได้รับการเยียวยาในส่วนนี้ เพราะได้เงินเดือนอยู่แล้ว จริงหรือเปล่าคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มิจฉาชีพส่งหนังสือลวงอ้างเป็นหนังสือจาก สพฐ.ไปยังครูเกษียณทางไปรษณีย์
    ด่วน! เตือนภัย อดีต ครู ข้าราชการ สพฐ. มิจฉาชีพส่งหนังสือลวงอ้างเป็นหนังสือจาก สพฐ.ไปยังครูเกษียณทางไปรษณีย์ อ้างว่า มีการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์สวัสดิการรักษาพยาบาล ขอให้ข้าราชการบำนาญ ส่งหน้าสมุดเงินฝาก บัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นส่งให้ กลุ่มงาน ของ สพฐ.เพื่อจ่ายเงินค่ารักษา กรณีที่จ่ายเงินค่ารักษาไปก่อนแล้วมาเบิกคืนภายหลัง เรื่องนี้ เลขาฯ นายอัมพร พินะสา สพฐ.แล้ว ท่านยืนยันเป็นเอกสารปลอม หลอกลวง จึงขอแจ้งมาให้ทราบ และขอได้แจ้งเตือนข้สราชการบำนาญให้ทราบต่อกันให้ทราบทั่วประเทศต่อไป ฝากทุกท่านช่วยบอกต่อข้าราชการบำนาญ สพฐ.ที่อายุมากๆ หากได้รับเอกสารนี้ทางไปรษณีย์อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เงินท่านอาจจะถูกถอนหมดบัญชีได้ ครับ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เลื่อนจ่าย เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน จริงหรือ
    เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 กรมบัญชีกลางไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์รับเงินและโอนเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ภายในกำหนดเวลาภายในวันที่ 10 กันยายน 2563 เนื่องจากติดขัดขั้นตอน เรื่องการจัดสรรงบประมาณ ไป - กลับ ระหว่างกรมบัญชีกลาง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กรมบัญชีกลาง โอนเงินโครงการเราชนะให้ผู้รับบำนาญ โดยไม่ต้องลงทะเบียน จริงหรือ
    มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมบัญชีกลาง โอนเงินโครงการเราชนะให้ผู้รับบำนาญ โดยไม่ต้องลงทะเบียน จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false