1 คนสงสัย
ระวังมิจฉาชีพส่งที่ชาร์จแบตดูดเงินอ้างชื่อ SCB
ไม่ระบุชื่อ
 •  7 เดือนที่แล้ว
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: false
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

-

ความเห็นต่าง

SCB รับแล้ว เคยส่งของสมนาคุณพรีเมียม Wireless Charger แต่ นั่นก็เป็นของจริง ไม่ใช่เครื่องแฮ็กหรือเครื่องดูดเงิน https://tna.mcot.net/sureandshare/line-today-sureandshare-1328709

แต่เนื่องจาก ปัจจุบันนี้ มีข่าวเรื่อง มิจฉาชีพ ส่งเครื่องแฮ็กหรือเครื่องดูดเงิน ในลักษณะของอุปกรณ์ปลอมหรือสายปลอม ที่ลวงให้เสียบเข้ามือถือ ไปยังเหยื่อ และปัจจุบันนี้เรามักมีความกลัวต่อภัยการแฮ็กโทรศัพท์หรือดูดเงิน ดังนั้นเมื่อเจออะไรแปลกส่งมา ที่ไม่ได้สั่งซื้อ ก็ไม่แปลกนักที่ผู้รับจะตีว่าเป็นของของมิจฉาชีพไว้ก่อน

ถ้าหากเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผมก็คงจะมองว่าธนาคาร คงตัดสินใจพลาด ที่เลือกของสมนาคุณเป็นสิ่งที่ใช้กับมือถือ เพราะมันจะไปเข้าล็อกพอดีกันกับ ความคิด ความรู้สึก ความเชื่อ ของหลาย ๆ คน ในปัจจุบัน ว่า ของที่อยู่ ๆ ก็ได้มาฟรี ๆ + เป็นของที่ใช้กับมือถือ = สงสัยไว้ก่อนว่าจะเป็นอุปกรณ์ดูดเงินหรืออุปกรณ์แฮ็กเครื่องมือถือ

ทั้งนี้ก็มีผู้รู้มาอธิบายอีกว่า เครื่อง Wireless Charger (ของจริง) ใช้กับมือถือรุ่นที่รองรับระบบชาร์จไร้สาย โดยไม่ต้องเสียบสายเข้าเครื่องมือถือ และเครื่องนี้ชาร์จได้อย่างเดียวไม่สามารถรับส่งข้อมูลได้ https://pantip.com/topic/42561011/comment49

ข้อความต้นฉบับและภาพที่ใช้ประกอบข้อความต้นฉบับ https://pantip.com/topic/42561011 https://ch3plus.com/news/social/ch3onlinenews/390095
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากการวิเคราะห์ข้อความที่แชร์กันนั้น กรณีดังกล่าว เป็นไปได้ยาก ที่จะถูกดูดเงินทันทีที่เสียบอุปกรณ์ เนื่องจากการที่เงินจะออกจากบัญชีธนาคารบนม

ที่มา

https://tna.mcot.net/sureandshare/line-today-sureandshare-1328709
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน