1 คนสงสัย
มาตราการคืนเงินค่าไฟ
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ มาตรการคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าเร่งด่วน ลงทะเบียนจนท. ที่ลิงก์ w-vth.cc
.
ตามที่มีการแชร์ข้อความบนสื่อออนไลน์ว่า มาตรการคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าเร่งด่วน ลงทะเบียนจนท. ที่ลิงก์ w-vth.cc ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อความดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
.
กรณีที่มีการพบข้อความบนสื่อออนไลน์เรื่องมาตรการเร่งด่วน คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ลงทะเบียนผ่านทางเจ้าหน้าที่ได้ที่ w-vth.cc ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายคืนเงินประกันมิเตอร์ หรือธุรกรรมใด ๆ ผ่านข้อความลิงก์ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง
.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th โทร 02 589 0100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่
.
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กฟภ. ไม่มีนโยบายคืนเงินประกันมิเตอร์ หรือธุรกรรมใด ๆ ผ่านข้อความลิงก์ หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย
.
📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
.
LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website : https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok : @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87
.
#ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวนโยบายรัฐ #ประกันมิเตอร์ไฟ #มาตราการคืนเงิน #ลิงก์ปลอม
std48123
 •  10 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: middle
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

std47968 เลือกให้ข้อความนี้⚠️️ ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ

เหตุผล

ลิงก์ดังกล่าวนำไปสู่ไลน์ปลอมแอบอ้างชื่อและโลโก้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มันแกล้งพิมพ์คำอธิบายเอาไว้หลอกๆว่าผู้ติดตาม 210,073 ซึ่งไม่จริงอยู่แล้ว
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ลิงก์ดังกล่าวนำไปสู่ไลน์ปลอมแอบอ้างชื่อและโลโก้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มันแกล้งพิมพ์คำอธิบายเอาไว้หลอกๆว่าผู้ติดตาม 210,073 ซึ่งไม่จริงอยู่แล้ว

ความเห็นต่าง

.
  • มี 2 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กฟภ. ส่ง sms แจ้งมาตราการคืนเงินค่าไฟฟ้า
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ กฟภ. ส่ง SMS แจ้งมาตรการคืนเงินค่าไฟฟ้าเกิน จากการประมวลผลผิดพลาด . ตามที่มีการเผยแพร่เรื่อง กฟภ. ส่ง SMS แจ้งมาตรการคืนเงินค่าไฟฟ้าเกิน จากการประมวลผลผิดพลาด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ . จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับ กฟภ. แจ้งมาตรการ การคืนเงินเกินค่าไฟฟ้า เนื่องจากระบบประมวลผลผิดพลาด สำหรับผู้ได้รับ SMS แจ้งข้อมูลเพื่อตรวจสอบ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กฟภ. ไม่มีนโยบายแจ้งการคืนเงินเกินค่าไฟฟ้า ธุรกรรมต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าหรือประชาชนผ่าน SMS หรือการให้แอดไลน์โดยเด็ดขาด . ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th หรือ โทร. 02-589-0100 หรือ ติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่ . บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กฟภ. ไม่มีนโยบายแจ้งการคืนเงินค่าไฟฟ้าเกิน ธุรกรรมต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าหรือประชาชนผ่าน SMS หรือการให้แอดไลน์โดยเด็ดขาด . หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย
    std48339
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false