1 คนสงสัย
ธอส.เปิดเพจชวนลงทุนดอกเบี้ยต่ำ
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ธอส. เปิดเพจ GH BANK ชวนลงทุนดอกเบี้ยต่ำ
.
ตามที่มีการแชร์ข่าวสารเรื่อง ธอส. เปิดเพจ GH BANK ชวนลงทุนดอกเบี้ยต่ำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
.
จากกรณีที่มีการพบข้อมูลเกี่ยวกับ เพจ GH BANK เป็นเพจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ชวนลงทุนดอกเบี้ยต่ำ ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้ใน เฟซบุ๊กเพจพร้อมตั้งชื่อ “GH BANK” รวมถึงแอบอ้างใช้คำว่า ธอส. เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ
.
ทั้งยังมีการยื่นกู้สินเชื่อส่วนบุคคลผ่านออนไลน์ โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอยืนยันว่า ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเฟซบุ๊กเพจดังกล่าว โดยธนาคารมีเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการในนาม “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” เท่านั้น
.
ซึ่ง ธอส. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างแล้ว
.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลของเฟซบุ๊กเพจดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ สามารถติดตามได้ที่ www.ghbank.co.th หรือ G H Bank Call Center โทร. 02-645-9000 และ Facebook Fanpage : ธนาคารอาคารสงเคราะห์
.
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของ ธอส. ไปใช้ โดยตั้งชื่อว่า “GH BANK” รวมถึงแอบอ้างใช้คำว่า ธอส. เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเฟซบุ๊กเพจดังกล่าว ธอส. มีเพจเดียวคือ “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” เท่านั้น
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง
.
📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
.
LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website : https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok : @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87
.
#ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวการเงิน #เพจGHBANK #ธอส #ลงทุนดอกเบี้ยต่ำ
std48133
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน