1 คนสงสัย
ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท
mobile-menu
Logo
ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย
Anti-Fake News Center Thailand
searchiconmobile
จำนวนผู้เข้าชม 15,631,725
ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท
5 กรกฎาคม 2022 | 13:30
Facebook Twitter
Link

Youtube
ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวประเด็นเรื่องปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ข้อความระบุว่าปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง เนื่องจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีการเปิดลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาทแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของ SET เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด
std48374
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เปิดลงทุนหุ้นใหญ่เพียง1199
    ตามที่มีโฆษณาเชิญชวนในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง PTT เปิดลงทุนหุ้นยักษ์ใหญ่ เพียง 1,199 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    Nuttachai Nutapao
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. เปิดลงทุนหุ้นน้ำมัน ธุรกิจพลังงาน รับกำไร 28%
    ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เรื่องปตท. เปิดลงทุนหุ้นน้ำมัน ธุรกิจพลังงาน รับกำไร 28% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    chaita2535
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. เปิดลงทุนหุ้นน้ำมัน ธุรกิจพลังงาน รับกำไร 28%
    ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เรื่องปตท. เปิดลงทุนหุ้นน้ำมัน ธุรกิจพลังงาน รับกำไร 28% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีโฆษณาเชิญชวนที่ระบุถึงปตท. เปิดจองลงทุนหุ้นน้ำมัน ธุรกิจพลังงาน ขั้นต่ำ 20 หุ้น รับกำไร 28% ลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ทาง ปตท. ไม่มีนโยบายในการดำเนินการดังกล่าวตามที่มีผู้ไม่หวังดีแอบอ้าง ทั้งยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด ฉะนั้นโปรดระวังมิจฉาชีพ และตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นให้ดีก่อนลงทุนเสมอ
    veedarat45
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! PTT เปิดลงทุนหุ้นยักษ์ใหญ่ เพียง 1,199 บาท
    ตามที่มีโฆษณาเชิญชวนในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง PTT เปิดลงทุนหุ้นยักษ์ใหญ่ เพียง 1,199 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีที่มีผู้โพสต์ว่า PTT เปิดให้ลงทุนกับหุ้นยักษ์ใหญ่ เพียงแค่มีเงิน 1,199 บาท ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กลุ่ม ปตท. ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กลุ่ม ปตท. ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด
    std49496
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปตท. เปิดลงทุนผ่าน เพจ Gulf Energy Development กำไร 30%
    ตามที่มีโฆษณาเชิญชวนในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง ปตท. เปิดลงทุนผ่านเพจ Gulf Energy Development กำไร 30% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีที่มีผู้โพสต์ว่า ปตท. เปิดลงทุนเริ่มต้น 1,000 บาท ขั้นต่ำ 20 หุ้น กำไร 30% ผ่านเพจ Gulf Energy Development ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กลุ่ม ปตท. ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด
    std46435
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false