1 คนสงสัย
เป๋าตังค์เปิดให้กู้เงิน
แอปกระเป๋าตังค์เปิดให้กู้เงิน10,000บาท
Ronnakorn Meekusol
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

แอปเป๋าตัง ไม่เคยมีบริการดังกล่าวเลย

ที่มา

https://www.sanook.com/money/885555/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก
    ออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก . ตามที่มีการตรวจพบข้อมูลเกี่ยวกับออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ . กรณีที่มีการส่งต่อข่าวสารเรื่องออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ไม่เกิน 2 ปี ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ร้อยละ 1.25% ต่อปี ผ่านเพจ Mymo ทางธนาคารออมสิน
    std46417
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แบงก์ชาติไม่มีโครงการให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับความช่วยเหลือกรณีชำระหนี้ไม่ไหว “โดยให้กู้เงินและผ่อนจ่ายเดือนละ 416 บาท
    ข่าวมั่ว ไม่มีนโยบายให้ประชาชนผ่อนชำระเงิน 416 บ./ด . อย่าหลงเชื่อ! แบงก์ชาติไม่มีโครงการให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับความช่วยเหลือกรณีชำระหนี้ไม่ไหว “โดยให้กู้เงินและผ่อนจ่ายเดือนละ 416 บาท” ❌ แบงก์ชาติไม่ทำธุรกรรมทางการเงินกับประชาชน❌ อ่านรายละเอียดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยและผู้ประกอบธุรกิจได้ที่เว็บไซต์แบงก์ชาติ 👉 https://bit.ly/3kC9gKU หรือติดต่อ Call center ของสถาบันการเงินทุกแห่งโดยตรง 👉 https://bit.ly/3k8IgDe . Fact Checker เครือข่ายมูลนิธิชุมชนขอนแก่นทศวรรษหน้า
    อีสานโคแฟค
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    กู้เงินผ่าน LINE BK อนุมัติทันที ไม่ต้องมีเอกสาร จริงหรือ
    เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนแห่ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับการกู้ยืมเงิ นผ่านทาง Line bk ของแอปกสิกร โดยไม่ต้องยื่นเอกส ารอนุมัตภายใน 3-5 นาที ซึ่งต้องบอกเลยว่าบริการนี้คนแห่สมัครกันเพียบ เพราะอนุมัติผ่านกันเกือบทุกคน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้กู้และผ่านจริง โดยได้ระบุข้อความว่า สวัสดีค่ะ อาทิตย์ที่แล้วมีสหายท่านนึงโพสต์ถามเกี่ยวกับกู้เงิ น LINE BKไว้ วันนี้เราเลยจะมามาอัพเดทเรื่องนี้ วันนี้เรากู้ผ่านแล้วนะคะหลังจากอาทิตย์ที่แล้วเรากู้ไ ม่ผ่าน(เฟลมสกค่ะตอนนั้น) เราได้วงเงิ นหมื่นเก้ากว่าๆ แต่เราเอาหมื่นห้า รู้ผลเร็วมากค่ะไม่ถึง5นาที และตอนแรกก็ไ ม่คิดว่าจะผ่านค่ะ เพราะตอนนี้เราไ ม่ได้ทำงานประจำ กลับมาอยู่ตจวขายของเล็กๆน้อยๆ และอาจติดบูโรจากรถมอไซค์เมื่อเกือบ 10ปีที่แล้ว วันนี้ดีใจมากค่ะมีเงินมาต่อยอดทำร้าน เรื่องจริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก .
    ออมสินเปิดลงทะเบียนกู้เงิน 500,000 บาท ไม่เกิน 2 ปี ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ร้อยละ 1.25% ต่อปี ผ่านเพจ Mymo ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “Mymo” ไม่ใช่เพจของธนาคาร และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริง ธนาคารไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเงินกู้ และไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก
    std46441
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แจกข้าวสารตามบ้าน แล้วสแกนถ่ายรูป มีผลเสียคือนำไปใช้กู้เงิน
    มิจฉาชีพมาแจกข้าวสารตามบ้าน แล้วก็ถ่ายรูปสแกนใบหน้า ถ่ายบัตรประชาชน รับข้าวสาร แต่เอาข้อมูลไปกู้เงินแบบไหนไม่มีใครรู้ มารู้อีกทีเป็นหนี้ ที่ อ.พนัส โดนไป 200 กว่าคน ( ห้ามให้บัตรประชาชนคนแปลกหน้าโดยเด็ดขาด )
    Loet Chaikham
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ธ.ออมสิน ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยต่ำ เอาใจ “มนุษย์เงินเดือน-อาชีพอิสระ”
    “ออมสิน” เปิดให้กู้รอบ 2 “สินเชื่อช่วยประชาชนที่มีรายได้ประจำ” ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน เปิดยื่นกู้ 4 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป ผ่าน www.gsb.or.th
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แอปเป๋าตัง ให้กู้เงิน 1 หมื่นบาท ลงทะเบียนได้ทุกอาชีพ
    ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง แอปเป๋าตัง ให้กู้เงิน 1 หมื่นบาท ลงทะเบียนได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ . จากกรณีการโพสต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขอสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ปัจจุบันยังไม่มีบริการให้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินระบบเปิด สามารถใช้บริการแม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) รองรับการทำธุรกรรมโอนเงิน เติมเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ รวมถึงบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-wallet) รองรับการทำนโยบายของภาครัฐ บริการกระเป๋าสุขภาพ (Health Wallet) ตรวจเช็กสิทธิด้านสุขภาพผ่านเป๋าตัง บริการด้านการลงทุนพันธบัตรของรัฐผ่านวอลเล็ต สบม.รวมถึงบริการเกี่ยวกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ช่วยให้การจัดการบัญชีกยศ. สะดวก และรวดเร็ว . ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    Hathaikan Inmaung
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false