1 คนสงสัย
กัญชารักษามะเร็ง
เปิดใจ “เทพบุตรกัญชา”ใช้เวลา6ปีทดลอง ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งวันที่ 2 เม.ย. 2562 ความคืบหน้าจากการที่มีกลุ่มบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า “อำนาจ มงคลเสริม” ทดลองใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ อีกหลายโรค ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกการใช้กัญชาเพื่อการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จากนั้นได้มอบให้สมาชิกในกลุ่มไปขอใช้สถานที่ของ วัดป่าวชิรโพธิญาณ ตำบลท้ายน้ำ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เป็นสถานที่แจกน้ำมันกัญชา โดยไปขออาศัยให้พระเป็นแจกน้ำมันกัญชาและใช้กุศโลบายทางพระพุทธศาสนา ให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ ว่าต้องอยู่ในศีลธรรมมีข้อห้าม เรื่องการกินอยู่ ที่ต้องปฏิบัติเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงและใช้ธรรมะในการเสริมสร้างจิตใจให้เข้มแข็ง ซึ่งหลังจากมีภาพการแจกน้ำมันกัญชาแคปซูลเผยแพร่ผ่านสื่อก็ปรากฏว่าขณะนี้มีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องบุกเข้าไปในวัดป่าวชิรโพธิญาณ เพื่อให้คำแนะนำถึงข้อห้ามและข้อปฏิบัติทางกฎหมาย ซึ่งคงต้องติดตามต่อไปว่า จะถูกดำเนินคดีอย่างไร หรือไม่
Klamongkhon Klinhom
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Mrs.Doubt เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

หากเทียบกับยาตัวอื่นแล้วกัญชามีงานวิจัยน้อย สรุปก็คือการจะนำยากัญชามาใช้ในการรักษาทางการแพทย์ยังอยู่ในวงที่จำกัดและต้องมีการใช้ยาอย่างถูกต้

ที่มา

https://www.hfocus.org/content/2021/11/23815

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กัญชา” รักษา “มะเร็ง” ได้จริงหรือ
    เวลาผ่านไป อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ เช่นเดียวกับ “กัญชา” พืชที่เราเคยรู้จักกันว่าเป็นพืชต้องห้าม แต่ตอนนี้กลายเป็นพืชที่มี “บทบาทสำคัญในด้านการแพทย์” โดยเฉพาะบทบาทใหม่ในการ “รักษามะเร็ง” ปัจจุบัน “การใช้กัญชาทางการแพทย์” ได้รับการยอมรับมากขึ้น หลังจากมีกฎหมายรองรับ แต่ใช่ว่าคนไข้จะหามารับประทานได้เอง หรือสกัดใช้เอง เพราะต้องอยู่ในดุลพินิจของแพทย์เท่านั้น ซึ่งในกรณีที่เกี่ยวข้องกับโรค
    std47672
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กัญชารักษามะเร็งได้จริงหรือ
    ปัจจุบัน “การใช้กัญชาทางการแพทย์” ได้รับการยอมรับมากขึ้น หลังจากมีกฎหมายรองรับ แต่ใช่ว่าคนไข้จะหามารับประทานได้เอง หรือสกัดใช้เอง เพราะต้องอยู่ในดุลพินิจของแพทย์เท่านั้น ซึ่งในกรณีที่เกี่ยวข้องกับโรค กัญชากับการรักษามะเร็ง ที่ยังรอการ
    std48036
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กัญชารักษามะเร็ง
    แล้วทำไมเห็นผู้ป่วยโรคมะเร็งใช้น้ำมันกัญชาล่ะ? -น้ำมันกัญชา หรือ cannabis oil ปัจจุบันมีการใช้ในแง่ของยาลดปวด สำหรับผู้ป่วยในระยะสุดท้าย -ถ้าเป็นในแง่นี้ น้ำมันกัญชาถือว่ามีประโยชน์ ทำให้ลดการมอร์ฟีนในกลุ่มผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้ ‼️แต่ไม่มีหลักฐานว่ากัญชารักษามะเร็งได้‼️
    KingTVz456za
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false