1 คนสงสัย
เครื่องบินนกแอร์
กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" Nok Air เกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ระหว่างนักบินนำเครื่องลงจอดที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แต่เมื่อทางสายการบินได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว กับมีผู้โดยสารออกมาอ้างว่าโดนปล่อยให้รอนาน แผนอพยพแย่มาก โดย "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ขอไล่เรียงเหตุการณ์ ดังนี้

สรุปเหตุการณ์ระทึก เครื่องบิน "นกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ ผู้โดยสารโวยแผนอพยพ
เมื่อเวลา 20.03 น. วันที่ 30 ก.ค. 2565 เครื่องบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง โดยถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อเวลา 21.06 น. แต่ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด บริเวณท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงนั้น เกิดมีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์
ต่อมา เฟซบุ๊ก Nok Air ได้แถลงชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า นักบินสามารถจอดเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด รวมทั้งได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทฯ พร้อมจัดหาอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ
std48373
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    นกแอร์ ไปต่อไม่ไหว
    เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-เบตงส่อสะดุด วงในเผย “นกแอร์” ไปต่อไม่ไหว บริษัททัวร์ถอดใจ เลิกเหมาที่นั่งหลังหมดโครงการทัวร์เที่ยวไทยสิ้นเดือน ต.ค.นี้ ชี้ค่าตั๋วแพงเกินรับไหว หวนขายทัวร์บินลงหาดใหญ่เหมือนเดิม ลุ้น ทย. ลงทุนเฟส 2 ต่อรันเวย์รองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงมากว่าหลังสิ้นสุดโครงการทัวร์เที่ยวไทยและเราเที่ยวด้วยกัน ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้ สนามบินเบตง จังหวัดยะลา อาจจะมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว หลังจากที่ปิดชั่วคราวไปครั้งหนึ่งเมื่อครั้งที่เปิดสนามบินในช่วงแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2565 เนื่องจากสายการบินนกแอร์ไม่สามารถแบกรับต้นทุนการให้บริการต่อไปได้
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สนามบินโคราช เปิดอีกครั้ง นกแอร์เปิดไฟลต์บินนครราชสีมา-เชียงใหม่
    สนามบินโคราช เปิดอีกครั้ง นกแอร์เปิดไฟลต์บินนครราชสีมา-เชียงใหม่
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ส.ส.ประชาชาติเข้าคุย ซีอีโอนกแอร์ หาทางฟื้นไฟลต์ กรุงเทพฯ-เบตง จริงหรือไม่ ?
    ส.ส.ประชาชาติเข้าคุย ซีอีโอนกแอร์ หาทางฟื้นไฟลต์ กรุงเทพฯ-เบตง
    AZ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สายการบินนกแอร์เปิดเที่ยวบินพาณิชย์ลงสนามบินเบตงแล้ว จริงไหม
    สายการบินนกแอร์เปิดเที่ยวบินพาณิชย์ลงสนามบินเบตงแล้ว จริงไหม
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false