1 คนสงสัย
นอนน้อย ทำให้เด็กไม่ค่อยสูง จริงไหม
นอนน้อย ทำให้เด็กไม่ค่อยสูง จริงไหม
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

ความสวยความงาม

Mrs.Doubt เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ช่วงที่ลูกหลับเป็นช่วงที่ร่างกายและสมองได้พักผ่อน ร่างกายหลั่ง Growth Hormone ที่จะช่วยให้ลูกเจริญเติบโตสมวัย ช่วยเนื้อเยื้อต่างๆในร่างกายให

ที่มา

https://www.bpksamutprakan.com/care_blog/view/165

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ทุกครั้งที่คุณแชร์ภาพนี้ออกไป Wasapp จะบริจาคให้ทุนการผ่าตัดเด็กน้อยผู้น่าสงสารคนนี้
    ทารกเกิดมาตาบอดและจำเป็นต้องใช้เงิน 200,000 เหรียญเพื่อการรักษาของเธอ เพื่อให้เธอได้เห็นอีกครั้ง คุณไม่จำเป็นต้องบริจาคเงินค่ะ. แต่ขอให้ช่วยแชร์. ทุกครั้งที่คุณแชร์ภาพนี้ออกไป Wasapp จะบริจาคให้ทุนการผ่าตัดเด็กน้อยผู้น่าสงสารคนนี้ ทุกๆครั้งที่คุณแชร์ค่ะ ช่วยๆกันหน่อยนะคะ เราเป็น เพื่อนร่วมโลกเดียวกัน
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ มีผลสำรวจออกมาว่าช่วงหยุดโควิดบาว ทำให้เด็กไทยอ้วนขึ้น เสี่ยงเป็นเบาหวาน
    โครงการเด็กไทยดูดีมีพลานามัย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริ้มสุขภาพ หรือ สสส. ได้สำรวจสุขภาวะเด็กไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เด็กปิดเทอมต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยพบว่า เด็กมีภาวะอ้วนแนวโน้มสูงขึ้นโดยเฉพาะโรงเรียนเอกชนในเขตกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ได้สำรวจภาวะสุขภาพโรงเรียนเครือข่ายในกรุงเทพฯ 6 แห่ง พบว่าเด็กอ้วน 1 ใน 3 มีความดันโลหิตสูงกว่าเด็กปกติและพบเด็กอ้วนคอปื้นดำ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนถึงโรคเบาหวานร้อยละ 10 ผลการตรวจเลือดร้อยละ 6 มีภาวะน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์เริ่มเสี่ยงต่อเบาหวาน และ 3 ใน 4 มีไขมันในเลือดสูง เสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดในอนาคต
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือไหม่ เด็กที่จบสาย IT และDATA ได้เงินสูง?
    จริงหรือไหม่ เด็กที่จบสาย IT และDATA ได้เงินสูง? เห็นคนแถว3จังหวัดภาคใต้ได้เงินเดือนไม่ค่อยสูง
    Fattah.FTU
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โรคมะเร็งกระดูกอีวิงซาร์โคม่า มักพบในกระดูกและเนื้อเยื่อ พบบ่อยในเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี แต่มีความชุกในช่วงอายุ 10-20 ปี จริงหรือ
    โรคมะเร็งอีวิงซาร์โคม่า นี้จะพบบ่อยในกระดูกระยางค์ทั้งแขนและขา แต่ช่วงต้นขาและรอบเข่าจะพบบ่อยที่สุด แต่ในบางครั้งอาจจะพบในตำแหน่งกระดูกส่วนแกนกลางร่างกาย เช่น กระดูกเชิงกราน กระดูกเบนเหน็บ หรือกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตรวจพบยากกว่า เนื่องจากลึกกว่า จึงมักปรากฏอาการช้าโดยอาการที่พบ เมื่อตัวโรคกำเนิดที่กระดูกระยางค์ ได้แก่ ปวด บวม คลำได้ก้อน บางครั้งอาจจะพบอาการที่คล้ายการติดเชื้อ เช่น มีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว อ่อนเพลียน้ำหนักลด พบบ่อยในเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี แต่มีความชุกที่สุดในผู้ป่วยช่วงอายุ 10-20 ปี นอกจากนี้ ยังเป็นมะเร็งกระดูกในเด็กที่พบได้บ่อยเป็นอันดับสองรองจาก Osteosarcoma
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำตาล น้ำอัดลม คาร์โบไอเดรต ถั่วเหลือง และ junk food เด็กกินมากเสี่ยเตี้ย จริงหรือ
    มีการแชร์กันว่าอาหารเหล่านี้ถ้าเด็กกินมากๆแล้วเสี่ยงเตี้ย หรือจะไม่สูง จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หน้าฝนระวังโรคระบาดในเด็ก 3 โรค จริงหรือ
    ในช่วงหน้าฝนนี้ นอกจากโควิด-19 ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยเฝ้าระวังให้น้องๆ หนูๆ แล้ว ยังมีโรคติดต่อยอดฮิต ที่ต้องคอยสังเกตใส่ใจเด็กเล็กและเด็กวัยเรียนเป็นพิเศษ ดังนี้ด้วย 1.โรคมือ เท้า ปาก อาการเบื้องต้น : มีอาการจุดตุ่มแดงอักเสบที่ลิ้น เหงือก กระพุ้งแก้ม มีตุ่มหรือผื่นนูนสีแดงเล็ก ๆ ที่ฝ่าเท้าและมีไข้ วิธีป้องกัน : ล้างมือให้สะอาดหลังการขับถ่าย และดูแลความสะอาดอยู่เสมอ 2.โรคไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ อาการเบื้องต้น : มีไข้สูงเฉียบพลัน หนาวสั่น ปวดศีรษะ ไอ จาม หรือมีน้ำมูกไหล วิธีป้องกัน : ล้างมือด้วยสบู่ หรือใช้เจลล้างมือทุกครั้งก่อนและหลังทานอาหารหรือเข้าห้องน้ำ, สอนให้น้องๆ เช็ดน้ำมูก และปิดปากปิดจมูกเวลาไอ หรือจาม 3.โรคตาแดง อาการเบื้องต้น : เคืองตาคล้ายผงเข้าตา กลัวแสง น้ำตาไหล มีขี้ตาเล็กน้อยลักษณะสีขาว อาจมีอาการหนังตาบวม ลืมตาไม่ค่อยขึ้น
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    CPALL แจงเหตุข่าวนมเปรี้ยวยี่ห้อดังทำเด็กเสียชีวิต
    เพจ CPALL เตรียมเอาผิด เพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข่าวปลอม อ้างนมยี่ห้อหนึ่งในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เป็นเหตุทำให้เด็กตาย ยันไม่ใช่เรื่องจริงเตรียมเอาผิด วันนี้ (4 ก.ย.2561) เพจ CPALL ซึ่งเป็นเพจของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร้านสะดวกอิ่มสะดวกเซเว่น อีเลฟเว่น ได้โพสต์ชี้แจง หลังมีเพจหนึ่งในเฟซบุ๊ก ได้ทำการลงข่าว เหตุนมเปรี้ยวชื่อดังในร้านสะดวกซื้อ ทำเด็กเสียชีวิต เป็นเหตุให้ทาง ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาต้องเรียกคืนนมเปรี้ยวยี่ห้อนี้ หวั่นคนทั้งประเทศเสี่ยงอันตราย โดยทางเพจของ CPALL ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งเตรียมเอาผิดเพจดังกล่าวที่ลงข่าวปลอม ทั้งนี้ยังพบว่าเพจนี้ลงข่าวที่ไม่เป็นคามจริงอีกเป็นจำนวนมาก
    std46296
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! พฤติกรรมการดูดนิ้ว กัดเล็บของเด็กป้องกันโรคภูมิแพ้ตอนโต
    กรณีที่มีข่าวสารถูกส่งต่อในสื่อออนไลน์เรื่องพฤติกรรมการดูดนิ้ว กัดเล็บของเด็กป้องกันโรคภูมิแพ้ตอนโต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูดนิ้ว กัดเล็บของเด็กช่วยให้รอดพ้นจากโรคภูมิแพ้เมื่อโตขึ้นได้ ทางสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า พฤติกรรมการดูดนิ้ว กัดเล็บเป็นพฤติกรรมที่พบได้ในเด็กปกติโดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็ก และจะค่อย ๆ หายไปหลังอายุ 4 ขวบ และไม่ได้ช่วยให้เด็กรอดพ้นจากโรคภูมิแพ้เมื่อโตขึ้น และควรมีการแก้ไขหากยังมีการดูดนิ้ว กัดเล็บในเด็กอายุเกิน 4 ขวบขึ้นไป เพราะจะส่งผลกระทบกับการผิดรูปของฟัน การเกิดบาดแผลที่นิ้ว และเป็นช่องทางในการทำให้เกิดโรคติดเชื้อที่แพร่กระจายผ่านน้ำลายและสารคัดหลั่งต่าง ๆ ทั้งยังส่งผลกับด้านอารมณ์จิตใจ รวมถึงบุคลิกภาพของเด็กด้วย ทั้งนี้เด็กเล็กควรได้รับการแก้ไขโดยการปรับพฤติกรรม ได้แก่ งดการให้ความสนใจการดูดนิ้ว กัดเล็บ และเบี่ยงเบนความสนใจโดยใช้กิจกรรมการเล่นที่ใช้มือ เช่น วาดภาพ ระบายสี พับกระดาษ เป็นต้น หากได้รับการแก้ไขดังกล่าวแล้วไม่ดีขึ้น แนะนำให้พบกุมารแพทย์หรือกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก
    std46661
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือไม่ที่เด็กมีแนวโน้มติดเชื้อโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่
    ส่วนตัวรู้สึกว่าเด็กน่าจะติดโควิดง่ายกว่าผู้ใหญ่ แต่ไปเจอโพสข่าวหนึ่งบอกตามหัวข้อที่กล่าวมา จึงสงสัย
    DC6 MUEY
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามคนท้อง หรือเด็กเล็กกินปลาแซลมอน จริงหรือ
    การเผยแพร่เตือนภัยในประเด็นเรื่องปลาแซลมอนไม่ควรให้คนท้อง หรือเด็กเล็กกิน เพราะจะทำให้เด็กมีปัญหาทางสมองและการเจริญเติบโต จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false