1 คนสงสัย
ปลัดกระทรวงมหาดไทย ติดต่อประชาชนให้ช่วยโอนเงินซื้อสิ่งของ ผ่านทางไลน์
ไม่ระบุชื่อ
 •  7 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: false
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

ไม่ควรที่จะหลงเชื่อ เพราะว่าในความคิดของคนทั่วไปนั้น ข้าราชการระดับสูงมากเช่นนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการเงิน หรือ น่าจะเป็นบุคคลที่มีเครดิตดี สามารถกู้ยืมเงินกับสถาบันทางการเงินได้ เป็นต้น

และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากเรากับเขา ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ก็จะดูผิดปกติ และไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่อยู่ดี ๆ จะมาขอยืมเงินหรือขอเงิน

อีกทั้งชื่อบัญชี กับชื่อผู้ขอเงิน ไม่ตรงกัน หรือ บัญชีเป็นชื่อใครก็ไม่รู้ ก็ไม่ควรโอนให้

อีกทั้ง ไม่ควรโอนเงินแทนกัน เพราะอาจมีปัญหาตามมาได้ (เช่น ชื่อไม่ตรงกัน อาจเกิดความสับสนได้ว่าจ่ายแล้วหรือไม่ หรืออีกฝ่ายอาจจะกล่าวหาว่ายังไม่จ่าย เพราะบัญชีที่โอนไปจ่าย ไม่ใช่ชื่อบัญชีตามชื่อของคนที่ต้องจ่าย หรือ หากเป็นบัญชีของธุรกิจผิดกฎหมาย ผู้ที่โอนไปให้ อาจจะถูกตรวจสอบย้อนหลังตามไปด้วย เพราะอาจถูกสันนิษฐานว่าเป็นผู้ซื้อสินค้าหรือผู้ใช้บริการที่ผิดกฎหมายนั้นๆ หรืออาจถูกสันนิษฐานว่ามีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายนั้นๆ)

การแอบอ้างและหลอกลวงแบบนี้ อาจไม่ใช่เพื่อเงินเพียงอย่างเดียว อาจเพื่อทำลายภาพลักษณ์หรือดิสเครดิต คนที่ถูกทำแอคปลอมหรือถูกแอบอ้างอีกด้วย
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

เป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยติดต่อไปเพื่อขอให้โอนเงิน โดยใช้ไลน์ซึ่งมีโปรไฟล์เป็นรูปปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/การเง⋯ชนให้ช่วยโอนเงินซื้อสิ่งของ-ผ่านทางไลน์/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน