1 คนสงสัย
น้ำอัดลมใส่เกลือช่วยแก้อาการขาดน้ำจากภาวะท้องเสีย
ไม่ระบุชื่อ
 •  9 เดือนที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

ยาสมุนไพร

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

การดื่มน้ำอัดลมผสมเกลือเป็นวิธีที่ไม่แนะนำสำหรับทดแทนน้ำและเกลือแร่ เนื่องจากในน้ำอัดลมมีปริมาณน้ำตาลสูงกว่าผงน้ำตาลเกลือแร่ และยังมีการอัดแ

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/ผลิตภ⋯่เกลือช่วยแก้อาการขาดน้ำจากภาวะท้องเสีย/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    น้ำทริเทียมจากญี่ปุ่นอันตรายกว่าน้ำจากโรงงานนิวเคลียร์ทั่วโลก
    ไม่ระบุชื่อ
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บริษัทอีสท์วอเตอร์ จะทำการสูบผันน้ำจากแม่น้ำบางปะกงเพื่อส่งไปกักเก็บไว้ยังที่อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี โดยการสูบน้ำอาจจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงลดลง จริงหรือไม่
    Potter
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต้นบอนสี ก็เป็นอันตรายกับสัตว์เลี้ยงได้ เหมือนกับต้นสาวน้อยประแป้ง
    "ต้นบอนสี ก็เป็นอันตรายกับสัตว์เลี้ยงได้ เหมือนกับต้นสาวน้อยประแป้งครับ" มีคำถามจากทางบ้านมา พร้อมรูปจากเพจของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ซึ่งโพสต์เกี่ยวกับกรณีที่สุนัขของเขาเสียชีวิตไป เนื่องจากน่าจะไปกิน "ต้นสาวน้อยประแป้ง" มา พร้อมคำอธิบายเรื่องพิษจากสารแคลเซียมออกซาเลต (calcium oxalate) ที่อยู่ในต้นสาวน้อยประแป้ง !! แต่คำถามของเขาก็คือ รูปต้นไม้ที่ประกอบโพสต์นี้ มันเป็นรูป "ต้นบอนสี" ไม่ใช่เหรอครับ ? ไม่น่าใช่ต้นสาวน้อยประแป้งนะ ใช่ครับ ต้นไม้ตามรูปนั้นคือต้นบอนสี และสุนัขก็คงเสียชีวิตจากการกินต้นบอนสีมา เพราะมันก็มีสารพิษ เช่นเดียวกับต้นสาวน้อยประแป้ง !! ตามบทความของ น.สพ.พีรสุทธิ์ เพียรพิจิตร สัตวแพทย์คลินิกโรคหัวใจและทางเดินหายใจ โรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 (ดูลิงค์ด้านล่าง) ระบุว่า #บอนสี ก็มีสารแคลเซียมออกซาเลตอยู่ และความเป็นพิษนั้น สามารถพบได้ทุกส่วนของต้นบอนสี ถ้าหากสัตว์เลี้ยงทานไป จะระคายเคืองช่องปาก ลำคอ และระบบทางเดินอาหาร ทำให้เกิดน้ำลายไหล อาเจียน กลืนลำบาก !! นอกจากต้นบอนสีและต้นสาวน้อยประแป้งแล้ว ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของท่านได้ ถ้ามันเผลอกินเข้าไป ลองอ่านดูด้านล่างนะครับ ปล. ต้นสาวน้อยประแป้งกับต้นบอนสี เป็นพืชคนละสปีชีส์กันครับ ต้นสาวน้อยประแป้ง มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Dieffenbachia seguine (Jacq.) Schott. ส่วนต้นบอนสี มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Caladium bicolor แต่พืชทั้งสองนี้อยู่ในวงศ์ Araceae เหมือนกัน --------- #ว่านหางจระเข้ เมื่อสัตว์เลี้ยงกินวุ้นเข้าไป จะได้รับสารที่ชื่อว่า ซาร์โปรนิน (sarpronin) จะทำให้ระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร อาเจียน ท้องเสีย ตัวสั่นเกร็ง ปัสสาวะเปลี่ยนสีได้ #ดอกลิลลี่ หากสุนัขหรือแมวได้รับประทานเข้าไปเพียงนิดเดียว แม้เพียงกลีบดอกหนึ่งกลีบหรือสองกลีบ รวมทั้งการกลืนเกสรดอกไม้ หรือ เลียน้ำจากแจกัน ก็เพียงพอทำให้เกิดไตวายเฉียบพลันได้ #ไฮเดรนเยีย มีสาร ไซยาโนเจนิก ไกลโคไซด์ (cyanogenic glycoside) ซึ่งเป็นพิษแก่สุนัขและแมว หากทานเข้าไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร อาเจียน ท้องเสียได้ #ต้นชวนชม มักพบสารที่ชื่อว่า ไกลโคไซด์ (glycoside) ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุนัขและแมว หากได้เผลอกินดอกเข้าไป จะทำให้เกิดการระคายเคืองระบบอาหาร อาเจียน ปวดท้อง กล้ามเนื้อหัวใจเต้นผิดจังหวะ และหัวใจเต้นช้าลง ซึ่งอาจเสียชีวิตได้ #พลูด่าง พิษในพลูด่างสามารถทำให้เกิดการระคายเคืองที่รุนแรง ถ้าเผลอกินเข้าไป เพราะมีการเผาไหม้อย่างรุนแรง เกิดภาวะน้ำลายหลั่งมากผิดปกติ อาเจียน และกลืนอาหารลำบาก
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ใครเป็นกรดไหลย้อน ตามนี้เลยครับ.... เคยเป็นกรดไหลย้อน ทรมานมาก ไปหาหมอรักษาก็ไม่หาย ยาดีๆ แพงๆ ก็ซื้อมากิน ก็รักษาไม่หายสักที มันแน่น จุกลิ้นปี่ ทรมานมาก เลยนึกถึงยาสมุนไพรตามแบบโบราณบ้านๆขึ้นได้ เลยลองไปหามากิน คือไปเอาน้ำมาจากต้นกล้วย ต้นกล้วยอะไรก็ได้ เช่นน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยป่า ยิ่งดี ตวงน้ำจากต้นกล้วย ตอนเช้ามืด น้ำมันจะไหลดี กว่าตอนสายๆ นำมากินวันละสองช้อน มันจะรู้สึกดีขึ้นและจะค่อยๆหายไป กินเป็นประจำ ถึงจะได้ผลดีมาก ผมกินอยู่ 15 วัน ปัจจุบัน ผมหายสนิทเลย ไม่จุก ไม่ทรมาน ไม่ร้อนคอ ขมคอ อย่ามองข้ามภูมิปัญญาชาวบ้านโบราณๆนะครับ รับรองหายขาดครับ ไม่กลับมาเป็นอีกเลยครับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำ(น้ำ)(น้ำ)จากท่อ(ท่อ)(ท่อ)(ท่อ) บนดอยอินทนนท์เชียงใหม่ เช้านี้(รับทราบ)(รับทราบ)
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    9 วิธีแก้อาการสะอึก อย่างได้ผลภายในเวลาไม่กี่นาที
    9 วิธีแก้อาการสะอึก อย่างได้ผลภายในเวลาไม่กี่นาที หายใจในถุงกระดาษ เคี้ยวขนมปังแห้ง ก้มตัวดื่มน้ำจากขอบแก้ว จากด้านตรงข้าม หรือด้านที่อยู่ไกลจากริมฝีปาก จิบน้ำจากแก้วเร็วๆ หลายๆ อึก กลืนน้ำแข็งบดละเอียด ทำให้ตกใจ เช่น ตกหลังเบาๆ กะทันหัน กดจุด โดยบีบตรงเนินใต้นิ้วโป้งของมืออีกข้างหนึ่ง หรือกดบริเวณร่องเหนือริมฝีปาก ใช้นิ้วมืออุดหูราว 20-30 วินาที จิบน้ำมะนาวสด
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำหัวปลีช่วยเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่หลังคลอด จริงหรือ
    หัวปลีมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์น้ำหัวปลี แต่ยังมีการศึกษาวิจัยไม่มากนักในการศึกษาสารสกัดน้ำจากหัวปลีพบว่า หัวปลีมีสารซาโปนิน(Saponins) และแทนนิน(Tannins)ที่อาจช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรแลคตินในเลือด กระตุ้นต่อมน้ำนมให้มีการสร้างน้ำนม จึงสรุปได้ว่า น้ำหัวปลีช่วยเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่หลังคลอดได้จริง
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำอัดลมใส่เกลือ ดื่มเพื่อช่วยแก้ท้องเสียได้ จริงหรือ
    เมื่อเกิดอาการท้องเสีย ร่างกายขาดเกลือเเร่ ดื่มน้ำอัดลมใส่เกลือช่วยได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปลดล็อกกัญชา กัญชง ใช้ผลิตอาหารได้ มีผล 26 ก.พ. 2564
    #มอร์มูฟเป็นข่าว สายเขียวมีเฮ!!! หลัง อย.ปลดล็อคให้สามารถนำ 'กัญชา' มาผสมในอาหารได้ ก็เริ่มมีผู้ค้าสนใจ อย่างตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นำร่องแจกใบกัญชาให้พ่อค้าแม่ค้าปรุงอาหารสำเร็จรูปขาย 📌 'ผัดกะเพราหมูผสมใบกัญชา' เป็นหนึ่งในเมนูอาหารกว่า 20 เมนู ที่ผู้ค้านำมาจำหน่าย วิธีทำใช้น้ำจากใบกัญชาแห้งที่นำมาต้ม แบ่งเป็นขวดละ 150 ซีซี ใช้ผสมต่อการผัด 1 กระทะ โดยร้านจะมีป้ายแจ้งส่วนผสมต่อผู้บริโภคอย่างชัดเจน พร้อมมีคำแนะนำกลุ่มที่ไม่ควรบริโภค เช่น เด็ก สตรีมีครรภ์ อนึ่ง ผู้ดูแลร้านบอกว่า การนำใบกัญชามาปรุงอาหารช่วยให้รสชาติอาหารดีขึ้น มีผู้บริโภคหลายคนทดลองแล้วกลับมาซื้อซ้ำ ขณะที่หลายคนยังไม่มั่นใจ อย่างไรก็ดี นอกจากเมนูกะเพราหมูแล้ว ยังมีไข่เจียวใบกัญชาที่ใช้ใบกัญชาสดใส่ลงไป นอกจากนี้ยังมี ต้มจืดมะระ หมูฮ้อง ก๋วยเตี๋ยว รวมไปถึงแกงเขียวหวานเนื้อ ปลาทูต้มเค็ม ล้วนใช้ใบกัญชาเป็นส่วนผสมทั้งสิ้น ผู้บริหารตลาดดังกล่าว ระบุว่า หลังจากที่รัฐบาลมีการปลดล็อก ตลาดได้ติดต่อ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตในการปลูกอย่างถูกกฎหมาย ขอความอนุเคราะห์ใบกัญชามาใช้ในการประกอบอาหาร โดยเปิดให้ผู้ค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วม ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในช่วงวิกฤต COVID-19 มีผู้ค้าสนใจกว่า 10 ร้านค้า 📌 ใบกัญชาที่จะนำมาปรุงอาหาร ตลาดจะเป็นคนแจกจ่ายให้กับผู้ค้า โดยดูจากเมนูอาหารและปริมาณ ส่วนใหญ่ต่อการปรุงแกง 1 หม้อ หรือ 30 ถุง จะใช้ใบกัญชาไม่เกิน 10 ใบ ขณะที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถบริโภคได้ไม่เกินวันละ 5-8 ใบ ** ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุขปลดล็อกกัญชากัญชงใช้ผลิตอาหารได้ มีผลตั้งแต่ 26 ก.พ.2564 และในวันที่ 5-7 มี.ค. จ.บุรีรัมย์ จะจัดมหกรรมกัญชากัญชง เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องกัญชากัญชงในทุกมิติ.
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ข่าวนักวิ่งถูกวางยาเมื่อวันก่อน ผลออกมาคือยาสำหรับใช้ทำให้สัตว์สลบ ตำรวจยกระดับการป้องกันเหตุให้มีสายตรวจประจำจุดทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ
    มีการวางยาในขวดน้ำดื่มนักวิ่งได้หรือไม่ ปรากฎว่า ผลการนำตัวอย่างน้ำจากผู้เสียหายมาตรวจในห้องปฏิบัติการ พบสาร "ไซลาซีน" เป็นยาสลบที่สัตวแพทย์ใช้กับสัตว์ เช่น วัว ควาย ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และดูดซึมได้เร็วทางกระเพาะอาหาร ส่วนการใช้เข็มเจาะขวดน้ำแทนการเปิดขวดนั้น เมื่อลองทดสอบพบว่า ใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาทีก็สามารถเจาะเข็มเข้าไปได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false