1 คนสงสัย
หน้ากากผ้าไม่ปลอดภัยหรือคะ
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: mostly-true--middle
2 ความเห็น

โควิด 2019

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

หนัากากอนามัยมีคุณสมบัติสามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง และขึ้นขึ้นอยู่กับที่เลือกใช้ และหากเลือกใช้ควรมองเรื่องคุณสมบัติ ประสิทธิภาพ เส้นใยผ้า ค

ที่มา

https://www.tnnthailand.com/news/covid19/83821/
t35l4 เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

แม้จะไม่ได้ป้องกันได้ 100% แต่ก็ยังสามารถป้องกันได้บ้าง ดีกว่าไม่ป้องกันเลย แต่วันนี้ สถานการณ์เปลี่ยนไป มองไปทางไหน น่าสงสัยว่าจะมีคนที่มีเ

ที่มา

https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_6477557
https://www.tnnthailand.com/news/covid19/83821/
https://www.sanook.com/news/8403890/
https://pantip.com/topic/39798064
https://www.jeban.com/topic/301330

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กระทรวงเกษตรฯ ร่วมมือไปรษณีย์ไทย คิดค่าบริการ EMS ขนส่งผลไม้ทั่วไทยในราคาถูกเป็นพิเศษ 8 บาทต่อกก.
    ก.เกษตรฯ ร่วมมือไปรษณีย์ไทย คิดค่าบริการ EMS ขนส่งผลไม้ถึงมือผู้บริโภคทั่วไทยในราคาถูกเป็นพิเศษ 8 บาทต่อกก. เหมาจ่ายน้ำหนักไม่เกิน 5 กก. คิดแค่ 30 บาทต่อกล่องช่วยกระจายผลผลิตเกษตรกร จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พยาบาลปลอม แอบอ้าง แต่งกายเครื่องแบบ มีโทษหนัก จับปรับ-คุก 2 ปี จริงหรือคะ
    9 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงตามที่สังคมออนไลน์และสื่อนำเสนอข่าว “หญิงสาวรายหนึ่งอ้างตัวเป็นพยาบาลวิชาชีพ โพสต์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอขณะสวมใส่เครื่องแบบพยาบาลเผยแพร่ลงในเครือข่ายออนไลน์ มีพฤติกรรมแอบอ้าง หลอกคบตำรวจ-ทหาร หวังหลอกเอาเงิน” การแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่ที่มีอำนาจกระทำการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การแอบดูโทรศัพท์ของแฟนหรือของผู้อื่น เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรบ.คอม จริงหรือคะ
    เพจ "สายตรงกฎหมาย" โดย ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้แชร์ข้อมูลกฎหมายน่ารู้ เกี่ยวกับกรณีการลักลอบ-แอบดูข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้อื่น ไม่เว้นแม้แต่แฟน สามี หรือภรรยา ก็ตามนั้นถือเป็นความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทนายรัชพล ระบุข้อความว่า การแอบดูโทรศัพท์ของแฟนหรือของผู้อื่น กฎหมายไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าเป็นความผิด แต่มันจะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรบ.คอม เพราะโทรศัพท์สมัยนี้มันดันเป็นสมาทโฟนซะเกือบหมดแล้ว ดังนั้น พรบ.คอม มันจึงเข้ามาคุ้มครองการแอบเข้าไปดูข้อมูลโทรศัพท์เหล่านี้ด้วย กรณีที่มีการล็อครหัสไว้ พฤติกรรมการเข้ารหัสโทรศัพท์ของแฟนหรือของคนอื่น อาจเข้าข่ายเป็นการเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นามบัตรเคลือบยา สามารถทำให้สลบได้ในทันทีหากสัมผัส จริงหรือ
    มีการแชร์กันว่า มีนามบัตรเคลือบยาถูกแจกจากที่ปั๊มแก๊ส โดยให้ข้อมูลว่า มิจฉาชีพจะทำการเคลือบ ยา Burundanga ที่นามบัตร เพื่อให้ผู้ที่สัมผัสได้กลิ่นจะควบคุมตนเองไม่ได้ และหมดสติทันที จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    "เที่ยวปันสุข" แจกส่วนลด 600 บาท แต่กดเป็นเงินสดไม่ได้ จริงหรือคะ
    แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ที่รัฐบาลจะช่วยค่าที่พักในอัตรา 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 พันบาทต่อคืน โดยสามารถพักได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ซึ่งรัฐบาลจะช่วย 15,000 บาท และสนับสนุนเงินในลักษณะวงเงินอีวอลเล็ท หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ ให้ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ วงเงิน 600 บาทต่อคืน ที่รัฐบาลจ่ายให้กับผู้ไปเที่ยว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ แต่สามารถใช้ได้กับ 1.ร้านอาหารในโรงแรมที่เข้าพัก 2.ร้านอาหารนอกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ และ 3.การแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชม จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีการนำเครื่องหมายราชการ ไปใช้ติดรถของตนเอง ผิดกฎหมายจริงหรือไม่คะ
    ในปัจจุบัน มีการนำเครื่องหมายราชการ เช่นตราโล่เขน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปใช้ติดรถของตนเพื่อให้เหมือนกับรถตำรวจ หรือนำโลโก้เครื่องหมายราชการไปติดที่รถของตน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการนั้น เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนได้ทำงานอยู่ในหน่วยราชการนั้นๆ ผิดกฎหมายจริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินเต้าหู้ถั่วเหลือง ทำให้เป็นโรคพาร์กินสัน จริงหรือไม่คะ
    อาการโรคพาร์กินสันเป็นแบบนี้คือ 1. เกิดอาการสั่นบริเวณนิ้ว มือ แขน หรือขา ขณะที่ร่างกายไม่ได้เคลื่อนไหว 2. เคลื่อนไหวอวัยวะต่าง ๆ ได้ช้ากว่าปกติ 3. กล้ามเนื้อแข็งเกร็ง ทำให้ควบคุมการทรงตัวของร่างกายลำบาก ควบคุมกล้ามเนื้อมือและแขนไม่ได้ ทำให้เขียนหนังสือลำบาก ข่าวแชร์ทั่วโซเชียล กินเต้าหู้ถั่วเหลือง ทำให้เป็นโรคพาร์กินสันได้ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วัยรุ่นนิยมจัดฟันแฟชั่น โดยไม่ได้จัดกับทันตแพทย์ เสี่ยงอันตราย ติดเชื้อ เกิดแผลอักเสบได้ จริงหรือคะ
    การจัดฟันแฟชั่น ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้มีรูปแบบพัฒนาไปจากเดิมมาก มีแหล่งขายรีเทนเนอร์ขนาดใหญ่ และร้านที่ลักลอบให้บริการติดอุปกรณ์ลวดดัดฟันแฟชั่นผิดกฎหมาย เช่น เปิดร้านเช่าเล็กๆ และมีพนักงาน 1-2 คนให้บริการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา คิดค่าบริการในราคาถูก ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ผิดกฎหมายและอันตราย ทั้งจากการติดเชื้อ เกิดแผลอักเสบ และถึงแก่ชีวิตจากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโควิดที่รักษาหายแล้ว ถึงแม้จะตรวจพบเชื้ออีกรอบ แต่ผู้นั้นไม่สามารถแพร่เชื้อต่อได้อีก จริงหรือคะ
    มีรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ว่าถึงแม้ผู้ป่วยโควิดจะตรวจพบเชื้อเป็นผลบวกอีกครั้ง ผู้นั้นก็ไม่สามารถแพร่เชื้อต่อได้อีก จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    Bonnie Henry เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดบริติชโคลัมเบียซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกในตำแหน่งนี้ เธอยังเป็นรองศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย เธอมีพื้นฐานด้านระบาดวิทยาและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขและเวชศาสตร์ป้องกัน เธอยังมาจาก PEI (เกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด) ภูมิปัญญาของดร. บอนนี่เฮนรี่ 1. เราอาจต้องอยู่กับ COVID-19 เป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปี อย่าปฏิเสธหรือตื่นตระหนก อย่าทำให้ชีวิตของเราไร้ประโยชน์ มาเรียนรู้ที่จะอยู่กับข้อเท็จจริงนี้กันเถอะ 2. คุณไม่สามารถทำลายไวรัส COVID-19 ที่เจาะผนังเซลล์ได้โดยการดื่มน้ำร้อนมากๆ อีกทั้งจะทำให้คุณเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้นด้วย 3. การล้างมือและรักษาระยะห่างทางกายภาพสองเมตรเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันของคุณ 4. หากคุณไม่มีผู้ป่วย COVID-19 ที่บ้านก็ไม่จำเป็นต้องฆ่าเชื้อพื้นผิวที่บ้านของคุณ 5. ตู้สินค้า ปั๊มน้ำมัน รถเข็น และตู้เอทีเอ็ม ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ หากมีการล้างมือบ่อย จากใช้ชีวิตตามปกติ 6. โควิด -19 ไม่มีความเสี่ยง ที่แสดงให้เห็นว่า COVID-19 ติดต่อทางอาหารได้ 7. คุณสามารถสูญเสียความรู้สึกในการดมกลิ่น ด้วยอาการแพ้ และการติดเชื้อไวรัสจำนวนมาก นี่เป็นเพียงอาการไม่เฉพาะเจาะจงของ COVID-19 8. เมื่ออยู่บ้าน คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างเร่งด่วนแล้วไปอาบน้ำ ไม่ควรถึงกับหวาดระแวง 9. ไวรัส COVID-19 ไม่ค้างอยู่ในอากาศเป็นเวลานาน นี่คือการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจที่ต้องสัมผัสใกล้ชิด 10. อากาศสะอาด คุณสามารถเดินผ่านสวนและผ่านสวนสาธารณะ (เพียงแค่รักษาระยะป้องกันทางกายภาพของคุณ) 11. ควรใช้สบู่ธรรมดาเพื่อป้องกันไวรัสโควิด -19 ไม่ใช่สบู่ต้านเชื้อแบคทีเรีย เพราะนี่คือไวรัสไม่ใช่แบคทีเรีย 12. คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสั่งอาหารของคุณ แต่คุณสามารถอุ่นทั้งหมดในไมโครเวฟได้หากต้องการ 13. โอกาสที่จะนำ COVID-19 กลับบ้านพร้อมกับรองเท้าก็เหมือนกับการถูกฟ้าผ่า 2 ครั้งในหนึ่งวัน ฉันทำงานกับไวรัสมา 20 ปี การติดเชื้อไม่แพร่กระจายแบบนั้น 14. คุณไม่สามารถป้องกันไวรัสได้ด้วยน้ำส้มสายชูน้ำอ้อยและขิง! สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อภูมิคุ้มกันไม่ใช่การรักษา 15. การสวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน อาจจะรบกวนการหายใจและระดับออกซิเจนของคุณลดลง จงสวมใส่ในฝูงชนเท่านั้น 16. การสวมถุงมือก็เป็นความคิดที่ไม่ดีเช่นกัน ไวรัสสามารถสะสมเข้าไปในถุงมือและแพร่เชื้อได้ง่ายหากคุณสัมผัสใบหน้า ดังนั้นจึงควรล้างมือเป็นประจำ จะดีกว่า ภูมิคุ้มกันจะอ่อนแอลงเมื่อ ร่ายกายอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดเชื้อ แม้ว่าคุณจะกินอาหารเสริมภูมิคุ้มกัน แต่ควรจะออกจากบ้าน ไป สวนสาธารณะ / ชายหาดเป็นประจำ ภูมิคุ้มกันจะเพิ่มขึ้นตามการสัมผัส ไม่ใช่โดยการนั่งอยู่บ้านและบริโภคอาหารทอด / เผ็ด / หวานและเครื่องดื่มเติมอากาศ จงฉลาด ใช้ชีวิต รับทราบข้อมูล อย่างมีเหตุผล อย่าวิตก จนเกินไป ชีวิตจะปลอดภัย
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false