1 คนสงสัย
ห้ามกินยากับน้ำมะพร้าว
เพราะมะพร้าวจะให้ ตาวาฮูวะ
Pakdor Psi
 •  2 ปีที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
meter: false
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Bydrati . เลือกให้ข้อความนี้⚠️️ ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ

เหตุผล

ไม่ทราบความหมายหรือนิยามของคำดังกล่าว
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

แนะนำการดื่มน้ำเปล่ากับยาดีที่สุดไม่รบกวนการดูดซึมของตัวยา เป็นน้ำเปล่าที่ไม่ใช่น้ำแร่ เพราะอาจจะมีแร่ธาตุ เพราะน้ำแร่สามารถดูดซึมตัวยาได้
6

ที่มา

https://www.youtube.com/watch?v=G85YI-IZpKk
https://www.thaihealth.or.th/blog/myblog⋯ื่องดื่มที่ต้องระวัง อย่ากินคู่กันกับยา/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ยา เมื่อกินยาเม็ดหรือแคปซูล ควรดื่มน้ำเย็นเท่านั้น
    ยา เมื่อกินยาเม็ดหรือแคปซูล ควรดื่มน้ำเย็นเท่านั้น หลายๆ คน ป่วยจากการกินยาเม็ดกับแคปซูลกับน้ำอุ่น โดยที่ไม่รู้ว่ายาจะถึงกระเพาะก่อนละลายน้ำหรือไม่ เป็นเรื่องที่น่าคิดว่าคุณควรจะกินยาแบบไหนดี คำแนะนำจากแพทย์ -ยาเม็ดสามารถละลายด้วยน้ำเย็น หลังจากกลืน คุณควรดื่มน้ำตามมากๆ -ควรทายาก่อนนอน 30 นาที ไม่ควรทานยาแล้วนอนเลย เพราะยาอาจไม่ลงกระเพาะ ลงท้ายด้วยโลโก้ รพ. บำรุงราษฎร์
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ?
    น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ? . แพทย์หญิงภัทราวดี ศิริประภานนท์กุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์-นารีเวชศาสตร์ ตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ข้อมูลว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนจากพืช สามารถออกฤทธิ์กับเนื้อเยื่อที่ตอบสนองกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงได้ โดยเฉพาะเนื้อเยื่อไขมัน เนื้อเยื่อเต้านม และอวัยวะสืบพันธุ์ . แต่ปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยกับมนุษย์ที่พบว่าน้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกขึ้นได้จริง นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังมีน้ำตาล ให้พลังงานค่อนข้างสูง ประมาณ 17 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม และยังมีวิตามินบี วิตามินซี เกลือแร่ โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก เพราะฉะนั้นน้ำมะพร้าวจึงสามารถให้ทดแทนกับผู้ที่สูญเสียเกลือแร่ได้ แต่ข้อเสียของน้ำมะพร้าวก็คือถ้ารับประทานในปริมาณมากๆ จะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่คิดว่าทานน้ำมะพร้าวแล้วหน้าอกใหญ่ขึ้น ก็มาจากน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ไขมันไปสะสมที่หน้าอกก็เลยทำให้รู้สึกว่าขนาดหน้าอกของตนเองใหญ่ขึ้น . ข้อมูลสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ณ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เครือข่ายอีสานโคแฟค มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    อีสานโคแฟค
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false