1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 ปีที่แล้ว
3 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

มะเร็งข่าวการเมือง

nofarright เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ยังไม่พบข่าวและภาพหลักฐานชัดๆว่าผู้ป่วยมะเร็งคนที่เป็นข่าวจะมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบัน ถ้ามีจริงต้องได้เป็นข่าวและนักร้องเรียนจะไปแจ้งความเอาผิด

ความเห็นต่าง

เนื้อหา … ของข้อความนี้มีทฤษฎีสมคบคิดที่ไม่สามารถยืนยันได้
เนื้อหา … ของข้อความนี้มีความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ข้อเท็จจริง
เนื้อหา … ยังไม่ได้รับโดยเอกฉันท์จากสังคม
เนื้อหา … ของข้อความนี้อาจเป็นตรรกะวิบัติ เหมารวม (บุคคลที่มีความคิดแบบนั้น แต่ไม่ได้เป็นมะเร็ง และไม่ได้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร ก็อาจจะมีอยู่ก็ได้เช่นกัน)
เนื้อหา … ของข้อความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ช่วงนี้ฝ่ายขวาจัดกำลังประโคมข่าว กล่าวหาในเรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่พบข่าวและภาพหลักฐานชัด ๆ ว่าผู้ป่วยมะเร็งคนที่เป็นข่าวจะมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบัน แต่ถ้ามีจริงก็ต้องได้เป็นข่าว และจะมีพวกนักร้องเรียนไปแจ้งความเอาผิดต่อไป (แต่ก็ว่า ถึงอาจจะมีภาพมาแสดงให้เห็นจริง ก็อาจเป็นภาพตัดต่อหรือแต่งเติมข้อความก็ได้ หรืออาจจะเป็นการพิมพ์หรือเขียนถึงเรื่องอื่นแต่ฝ่ายขวาจัดอาจจะอ่านแล้วคิดหรือตีความไปว่าเป็นเรื่องนั้นเอง ก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน)

ในอีกมุมมองหนึ่ง ด้านสภาพจิตใจที่ไม่ดี ก็อาจมีผลต่อการเกิดมะเร็งได้ แต่ก็ไม่พบหลักฐานว่าผู้ป่วยมะเร็งคนที่เป็นข่าว จะมีจิตใจอาฆาตมาดร้าย โมโหร้าย อารมณ์รุนแรง สุขภาพจิตไม่ดี หรืออะไรต่างๆในทำนองนั้น ก่อนตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง

ผู้ป่วยมะเร็งคนที่เป็นข่าว ก็ไม่ใช่อายุ 30 ปีในข่าว แต่ที่คนโพสต์ระบุอายุแบบนั้น อาจจะเพื่อไม่กล่าวถึงโดยตรง เช่นหลบเลี่ยงข้อกฎหมาย

https://www.rama.mahidol.ac.th/th/knowledge_awareness_health/07162015-1022-th
https://www.wongkarnpat.com/viewya.php?id=2050
https://www.chiwamitra.com/th/blog/2/ความเครียดก่อมะเร็ง-จริงหรือไม่-
  • มี 2 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน