1 คนสงสัย
ผลิตภัณฑ์ “นาโน สเปรย์” ฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัสได้จริงไหม?
พบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ NANO SILVER Sanitizer Water Spray ทางสื่อออนไลน์ว่า ช่วยฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้มากกว่า 3,000 ชนิด สามารถฉีดใส่มาส์กได้โดยไม่ทำลายมาส์ก แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและทำลายเชื้อโรค ฆ่าเชื้อโรคต่อเนื่องนาน 8-10 ชั่วโมง อีกทั้งช่วยลดสิว ผดผื่น อาการแพ้ตามผิวหนัง โดยได้การรับรองจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานต่างๆ
naruemonjoy
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: false
3 ความเห็น

โควิด 2019

naruemonjoy เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

อย. เตือน!! อย่าหลงเชื่อผลิตภัณฑ์ NANO SILVER Sanitizer Water Spray อ้างช่วยฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ยันยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.

ที่มา

https://oryor.com/อย/detail/media_news/1⋯hsDOwgcmuR0nHtf3O1m_9IJmoslmJt-Oky8TFzNI
naruemonjoy เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

อย.เตือน อย่าหลงเชื่อผลิตภัณฑ์ NANO SILVER Sanitizer Water Spray อ้างช่วยฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย ยันยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. พร้อมเตรียม

ที่มา

  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เมื่อติดเชื้อโคโรนาไวรัสแล้ว ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตทุกราย
    จากข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ว่า หากติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วจะทำให้เสียชีวิตทุกรายในเวลาอันสั้นนั้น ในเอกสารเผยแพร่ หมอชวนรู้ ของแพทย์สภา บอกว่า ข้อมูลของผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ ส่วนมากเป็นผู้ป่วยสูงอายุ เลยสร้างภูมิต้านทานช้าจนมาสู้เชื้อไม่ทัน และเป็นผู้ที่มีโรคปอดเรื้อรังอยู่แล้ว ทำให้ปอดอักเสบที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อรุนแรงและรวดเร็ว ทำห้เกิดภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนผู้ที่มีปอดแข็งแรง ก็สามารถทนต่อการก่อโรคของเชื้อที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนถึงเวลาที่ภูมิต้านทานของผู้ป่วยเกิดมามากพอ จนต่อสู้ทำลายเชื้อก่อโรคได้ทันก่อนที่เนื้อปอดจะเสียหายจนแก้ไขไม่ทัน ผู้ป่วยที่แข็งแรงกว่าจึงป่วยและฟื้นตัวได้ทันจากภูมิต้านทานของตนเอง
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false